Làm sao hiểu tâm lý khách hàng trong 15 giây?

Tuyển sinh, dạy kèm, việc tìm người, người tìm việc trong địa bàn thành phố
gngocha95
Thành viên cấp 4
Bài viết: 573
Ngày tham gia: 15-05-2017 15:16

Làm sao hiểu tâm lý khách hàng trong 15 giây?

Gửi bài: #475772 gngocha95
09-11-2018 16:16

Thứ nhất ngay khi khách hàng bắt máy và nghe bạn nói, hãy chào họ, giới thiệu về bạn, và hãy đưa ra một thông tin đem lại lợi ích cho khách hàng trước khi họ từ chối nói chuyện với bạn, sau khi khách hàng cho phép bạn nói chuyện thì nói ngắn gọn những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại cho khách hàng, đừng dừng lại ở đó hãy đặt những câu hỏi mở trong bán hàng để khơi gợi nhu cầu của họ cũng như bạn hiểu họ hơn, đôi khi khách hàng mua một cái đầu đĩa của công ty bạn chỉ vì một lý do rất đơn giản là họ có thể nghe nhạc thông qua usb, còn những lợi ích khác có thể rất tuyệt vời nhưng họ không quan tâm, điều họ quan tâm là nó đọc được usb.

Đánh thức nhu cầu của khách hàng
hiểu tâm lý khách hàng

Nhu cầu của mua sắm của khách hàng cũng như những nhu cầu thiết yếu bình thường khác của con người, đòi hỏi phải được khơi gợi hay báo thức, nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ của con người cũng được một cơ chế thông báo cảm giác đói, cảm giác buồn ngủ. Vì vậy đừng bao giờ cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng rồi cúp điện thoại ngay sau khi nghe từ không từ họ, bằng lời lẽ khơi gợi của bạn hãy tìm hiểu tại sao?.

Giúp nhân viên trẻ tự tin trong công việc, đọc thêm http://2sao.vn/3-cach-giup-nhan-vien-tre-tu-tin-noi-cong-so-n-167436.html

Bán lợi ích cho khách hàng
hiểu tâm lý khách hàng

Đỉnh cao của bán hàng là không bao giờ nhắc tới hai chữ bán hay mua trong cả quá trình bán hàng cho đến khi chốt được đơn hàng. Tạm quên đi là mình phải chạy doanh số, tạm quên đi là mình đang bán hàng cho công ty, hãy luôn nhớ trong đầu là đem đến cho khách hàng một lợi ích, một giải pháp thiết thực và bạn tin tưởng vào điều đó, bạn có lòng tin vào điều đó thì khách hàng mới có thể tin tưởng bạn.

Học cách lắng nghe

hiểu tâm lý khách hàng

Ai cũng vậy đều có hai cái tai và một cái miệng, thế nhưng nhiều lúc nhân viên bán hàng nghe tai này nó lại lọt qua tai kia nên họ cứ nói như chưa từng được nói, nói hết phần của khách hàng, như vậy họ sẽ chỉ biết lắc đầu nghe bạn nói. Hãy im lặng lắng nghe khách hàng nói là cách để bạn hiểu được họ đang quan tâm đến điều gì về sản phẩm của bạn, họ sẽ cảm thấy thoải mái và thú vị khi bạn lắng nghe họ nói, bây giờ bạn đã phần nào hiểu được nhu cầu thực sự của họ, đã đến lúc bạn lên tiếng tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, tập trung vào những gì mà khách hàng đang quan tâm. Dù bạn có chốt sale được hay không thì bạn cũng đã có một cuộc gọi tuyệt vời, bạn đã chinh phục được tìm cảm của khách hàng, và dễ dàng cho các lần gọi tiếp theo.

Không có sản phẩm “nhất...nhất…”
hiểu tâm lý khách hàng

Chúng ta là những nhân viên sales chuyên nghiệp không phải là những chú vẹt đang tập nói, bạn diễn thuyết quá trôi chảy nghe thì rất hay nhưng với khách hàng thì không hay chút nào, khách hàng sẽ cảnh giác trước sự hoàn hảo và trôi chảy mà bạn trình bày. Đây là điều quan trọng mà những nhân viên sale chưa có nhiều kinh nghiệm thường hay mắc phải, họ học thuộc lòng những kịch bản và nói một cách trôi chảy, không cần quan tâm đến suy nghĩ hay cảm xúc của khách hàng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty cái gì cũng nhất, tốt nhất, rẻ nhất, tuyệt vời nhất và khách hàng bên kia đầu dây cũng đang nghĩ là công ty bạn có những người đánh bóng sản phẩm công ty bậc nhất.

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm nhỏ trong quá trình làm việc, có thể sẽ hiểu được khách hàng của mình hơn, từ đó chốt sale dễ dàng hơn.


Nguồn: https://www.tienphong.vn/

Quay về



Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến