Bí quyết hạn chế tối đa ngân sách trong tuyển dụng

Tuyển sinh, dạy kèm, việc tìm người, người tìm việc trong địa bàn thành phố
gngocha95
Thành viên cấp 5
Bài viết: 1156
Ngày tham gia: 15-05-2017 15:16

Bí quyết hạn chế tối đa ngân sách trong tuyển dụng

Gửi bài: #588736 gngocha95
11-12-2019 16:33

Khi đảm nhiệm công tác tuyển dụng, sẽ có lúc bạn thấy rằng nhu cầu tuyển dụng vượt quá khả năng chi trả trong ngân sách công ty giao xuống, hoặc các công cụ tính phí khác (vì một vài lý do) hoạt động không thực sự hiệu quả. Đây là lúc để bạn tìm đến các giải pháp tối ưu hơn, hãy nghiên cứu và áp dụng 4 phương pháp tuyển dụng ít tốn kém nhất sau đây.

Khi đảm nhiệm công tác tuyển dụng, sẽ có lúc bạn thấy rằng nhu cầu tuyển dụng vượt quá khả năng chi trả trong ngân sách công ty giao xuống, hoặc các công cụ tính phí khác
Hãy ghi nhớ điều đầu tiên: Thời gian cũng chính là một phần ngân sách!
Rất nhiều nhà tuyển dụng cho rằng nếu họ không đầu tư hoặc đầu tư rất hạn chế vào các khoản chi cho tuyển dụng sẽ mang lại hiệu quả ngân sách tối ưu nhất. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng thời gian làm việc của bạn cũng được tính vào một dạng chi phí, cách bạn khai thác quỹ thời gian này cho các công việc liên quan trong tuyển dụng sẽ chi phối tính hiệu quả của công tác sử dụng ngân sách. Nói một cách dễ hiểu, cùng một khoảng thời gian nhất định nếu bạn làm công việc A thay vì công việc B (công việc A vốn hiệu quả hơn) thì bạn đã tiết kiệm được một khoản chi thời gian lớn cho doanh nghiệp. Trong marketing, thuật ngữ này được gọi là chi phí cơ hội, nhằm đánh giá khả năng sử dụng triệt để thời gian làm việc của bạn để tạo hiệu suất làm việc cao nhất.

Sử dụng và tiết kiệm ngân sách tuyển dụng sao cho hiệu quả https://www.nguoiduatin.vn/5-dieu-can-ghi-nho-de-tranh-lang-phi-ngan-sach-tuyen-dung-a448047.html

Khuyến khích nhân viên chia sẻ cơ hội việc làm với các mối quan hệ của họ
Ngoài các dữ liệu mà bạn có thể tiếp cận được bên ngoài, tại sao bạn không “sử dụng” chính nhân viên và đồng nghiệp của mình thành một kênh tuyển dụng trực tiếp và uy tín hơn? Các nhân viên và cộng sự của bạn luôn có nhiều mạng lưới nhân sự bên ngoài hơn bạn nghĩ, chỉ cần mỗi người đăng tải một thông tin tuyển dụng trên trang cá nhân của mình là bạn đã có thể tiếp cận đến hàng trăm ứng viên tiềm năng, hơn nữa họ còn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của bạn. Đây thực chất là một kênh quảng cáo truyền miệng rất hiệu quả mà lại không hề tốn chi phí cao. Để các nhân viên bạn có thêm động lực giới thiệu nhân tài cho công ty, bạn có thể bổ sung các khoản thưởng nhỏ cho họ nếu giới thiệu thành công các nhân sự phù hợp. Và thực tế thì khoản chi phí này thấp hơn nhiều so với lượng tiền bạn tung ra cho quảng cáo và đăng tin trên các diễn đàn, website tuyển dụng hiện nay.


Ngoài các dữ liệu mà bạn có thể tiếp cận được bên ngoài, tại sao bạn không “sử dụng” chính nhân viên và đồng nghiệp của mình thành một kênh tuyển dụng trực tiếp và uy tín hơn?
Cập nhật các trang thông tin nghề nghiệp hiện có của công ty
Một kênh thông tin miễn phí nữa bạn cần lưu ý đó là các phương tiện truyền thông của công ty, tùy vào quy mô, công ty của bạn có thể sở hữu các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin hoặc các website, mini-site, blog trực tuyến… Các hình thức truyền thông này đã được công ty bạn bỏ ngân sách xây dựng ngay từ đầu nên đừng lãng phí chúng. Hãy khai thác lượng khán giả tiếp cận bằng cách đăng tải thông tin tuyển dụng, đồng thời tạo ra “nội dung” mới nhằm duy trì trang. Một cách khác nữa là bạn có thể xây dựng riêng một mục mới trên website và đặt tên là “tuyển dụng” chẳng hạn, tại đây bạn có thể tạo mới và lưu lại nhiều thông tin ứng tuyển khác nhau, duy trì một số lượng lớn các dữ liệu tuyển dụng và giúp ứng viên tiếp cận dễ dàng hơn.

Thử một vài phương thức hỗ trợ mới, đặc biệt là sử dụng công nghệ số
Việc khai thác các công cụ sẵn có là việc tương đối dễ dàng, nhưng đôi khi chúng mang lại hiệu quả không cao như mong đợi. Trong trường hợp này, bạn cần nghĩ đến một cách tiếp cận khác, tuy miễn phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả, công cụ mà chúng tôi muốn nói tới trong mục này chính là email marketing, một hình thức của marketing trực tiếp trong chiến lược chiêu thị. Email marketing thật sự là công cụ hiệu quả nhằm giới thiệu bản tin tuyển dụng của bạn đến với ứng viên một cách đầy đủ và trực tiếp nhất, và ngoài chi phí cho nguồn email từ các headhunter và các công ty tuyển dụng, bạn không phải tốn thêm bất kì chi phí phát sinh nào khác.

Từ nguồn dữ liệu email, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và thiết kế nội dung email của mình đúng với tính chất công việc và đối tượng ứng viên tiếp cận. Bạn cũng cần chú ý thay đổi thông điệp của mình tương ứng với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, điều này sẽ giúp đánh trúng tâm lý và nhu cầu của từng nhân sự tương lai. Sau đó bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ gửi email đồng loạt để gửi thông tin cho danh sách của mình, trường hợp các danh sách không quá nhiều, bạn cũng có thể tự gửi bằng email công ty.

Email marketing là giải pháp được nhiều nhà tuyển dụng áp dụng hiện nay, với đặc tính chi phí rẻ và tính tiếp cận trực tiếp cao, công cụ này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công tác tuyển dụng.

4 gạch đầu dòng trên đây là một số phương pháp cơ bản bạn có thể áp dụng trong chiến lược tuyển dụng của mình nhằm hạn chế chi phí xuống mức tối thiểu. Trên thực tế, ngay cả các tập đoàn lớn vẫn áp dụng những phương pháp này đầu tiên, và chạy song song với các chiến lược tuyển dụng có phí khác. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công các phương pháp trên cho công tác tuyển dụng của mình nhé!

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/

Quay về



Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: PhamSEO1368