Gạo lứt có tốt cho bạn không?

Ôtô, xe máy, tất cả các phương tện đi lại và bộ phận của phương tiện đi lại.
nutriancan
Thành viên cấp 1
Bài viết: 47
Ngày tham gia: 10-06-2021 16:28

Gạo lứt có tốt cho bạn không?

Gửi bài: #666406 nutriancan
21-06-2021 15:50

Gạo lứt là 1 loại đồ ăn thường được liên minh với việc ăn uống an lành.

Được coi là một loại các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt được chế biến tiết kiệm hơn đối chiếu gạo trắng, đã loại trừ vỏ, cám và mầm.

Gạo lứt chỉ loại bỏ lớp vỏ (lớp vỏ cứng bảo đảm an toàn), còn lại lớp cám và mầm giàu chất dinh dưỡng.

nhờ đó, gạo lứt vẫn giữ các chất dinh dưỡng mà gạo trắng thiếu như vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa.

tuy vậy, không ít người dân tránh gạo lứt do cơ chế không ăn không uống low-carb càng ngày càng bình thường.

đoạn viết sẽ trao đổi về những tiện ích sự khỏe mạnh của gạo lứt để giúp đỡ bạn đưa ra quyết định xem đó liệu có phải là một các loại thức ăn an lành để tiếp tế ăn uống của mình hay là không.

công dụng của gạo lứt muối mè

Gạo lứt tẩm bổ
cho dù gạo lứt là một loại đồ ăn đơn giản, nhưng phần tử dinh dưỡng của chính bản thân nó là bất kể thứ gì.
đối chiếu gạo trắng, gạo lứt có nhiều dưỡng chất hơn.

dù là các chất calo và carbohydrate tương tự nhau, nhưng gạo lứt hơn nhiều gạo trắng ở phần lớn các loại khác.

Một chén gạo lứt chứa
  • Lượng calo: 216
  • Carbs: 44 gram
  • Chất xơ: 3,5 gam
  • Chất béo: 1,8 gam
  • Chất đạm: 5 gam
  • Thiamin (B1): 12% RDI
  • Niacin (B3): 15% RDI
  • Pyridoxine (B6): 14% RDI
  • Axit pantothenic (B5) : 6% RDI
  • Sắt: 5% RDI
  • Magiê: 21% RDI
  • Phốt pho: 16% RDI
  • Kẽm: 8% RDI
  • Đồng: 10% RDI
  • Mangan: 88% RDI
  • Selenium: 27% RDI
Loại các loại hạt nguyên hạt này cũng là một trong những nguồn cung folate, riboflavin (B2), kali và canxi.

Ngoài ra, gạo lứt có các chất mangan có một không hai cao. khoáng chất ít được biết đến này rất quan trọng đối với nhiều tiến độ đặc trưng trong cơ thể, chẳng hạn như phát triển xương, chữa lành nơi tổn thương, chuyển hóa co cơ, tài năng tâm thần và chỉnh dốn lượng đường trong máu (2Nguồn tin cậy).

Sự thiếu hụt mangan có liên quan đến nguy cơ cao phát triển hội chứng chuyển hóa, khử khoáng xương, suy giảm đi lên và khả năng sinh sản thấp

chỉ việc một dĩa cơm cung cấp phần đa của cả cần thiết hàng ngày của bản thân về dưỡng chất đặc biệt này.

Ngoài việc là một trong những nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng hoàn hảo và tuyệt vời nhất, gạo lứt còn cung cấp các vật chất thực vật mạnh mẽ.

cụ thể, gạo lứt có chứa phenol và flavonoid, một loại chất chống oxy hóa giúp đảm bảo cơ thể khỏi stress oxy hóa

bao tay oxy hóa có liên quan đến 1 số tình hình sức khỏe, bao gồm bệnh về tim, nhiều loại bệnh ung thư và thoái hóa sớm

các chất chống oxy hóa có trong gạo lứt giúp ngăn ngừa tổn thương các tế bào gây ra bởi các phân tử bất ổn được coi là gốc tự do và làm giảm viêm trong khung hình

Các điều tra nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng chống oxy hóa được tìm thấy trong gạo rất có thể là nguyên do khiến tỷ lệ mắc 1 số bệnh lâu năm thấp ở các khu vực của quốc tế nơi gạo là hoa màu chính

cong dung cua me
TÓM LƯỢC
Gạo lứt có mức giá trị dinh dưỡng cao, buôn bán cho khung người các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Gạo lứt có tốt để xuống cân không?

Thay thế một số loại ngũ cốc tinh luyện hơn bằng gạo lứt có thể giúp đỡ bạn sụt cân .

một số loại các loại hạt tinh luyện như gạo trắng, mì ống trắng và bánh mì trắng thiếu chất xơ và dưỡng chất mà các loại hạt nguyên hạt như gạo lứt chứa.

rõ ràng, một chén (158 gam) gạo lứt chứa 3,5 gam chất xơ, trong những khi gạo trắng chứa ít hơn 1 gam

Chất xơ giúp đỡ bạn no lâu dài hơn trong thời gian dài, Như vậy chọn các loại thức ăn giàu chất xơ rất có khả năng giúp đỡ bạn hấp phụ ít calo hơn

bây giờ, các nghiên cứu cho là những người dân ăn nhiều các loại hạt nguyên hạt như gạo lứt sẽ nghiêm trọng hơn những người dân ăn ít các loại hạt nguyên hạt hơn.

Một nghiên cứu trên 74.000 thiếu nữ cho thấy những người dân ăn uống nhiều các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt hơn thường xuyên có trọng lượng tiết kiệm hơn những người dân hạn chế ăn các loại hạt nguyên hạt hơn.

cộng thêm, những thanh nữ có các chất xơ dung nạp đỉnh cao có nguy cơ tăng khối lượng ít hơn 49% đối chiếu những thanh nữ có các chất xơ thấp nhất

sửa chữa gạo trắng bằng gạo lứt cũng có thể giúp giảm mỡ bụng.

Trong một điều tra nghiên cứu, 40 thiếu phụ thừa cân ăn 2/3 cốc (150 gram) gạo lứt mỗi ngày trong sáu tuần đã giảm đáng kể cân nặng khung người và vòng hai phân tích những thiếu phụ ăn cùng 1 lượng gạo trắng.

Ngoài ra, những thanh nữ ăn gạo lứt đã giảm đáng chú ý huyết áp và CRP, một bộc lộ của chứng viêm trong khung người
TÓM LƯỢC
Gạo lứt chứa được nhiều chất xơ hơn các loại các loại hạt ngũ cốc tinh chế như gạo trắng. Chọn các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ như gạo lứt rất có thể làm giảm cân và giúp đỡ bạn sụt cân.

Nó rất có khả năng giúp ích cho sức lực tim mạch

Không còn nghi ngờ gì nữa, gạo lứt là một trong loại thức ăn tốt cho tim mạch . chúng rất giàu chất xơ và các hợp chất có ích có khả năng giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim.

Một nghiên cứu lớn trên 560.000 người cho biết những người ăn uống nhiều chất xơ nhất có nguy cơ bị bệnh tim, bệnh ung thư và các bệnh hô hấp ít hơn 24–59%

tương tự, một reviews của 45 điều tra nghiên cứu cho thấy những người dân ăn uống nhiều ngũ cốc nguyên hạt nhất, lẫn cả về gạo lứt, có cảnh hiểm nghèo mắc bệnh về tim mạch vành thấp hơn 21% so với những người hạn chế ăn ngũ cốc nguyên hạt nhất

không chỉ vấn đề là một nguồn chất xơ tốt, gạo lứt còn chứa các vật chất có tên thường gọi là lignans có khả năng giúp làm giảm các yếu tố cảnh hiểm nghèo bệnh tim mạch.

nguyên tắc ăn nhiều các loại thức ăn giàu lignan, chẳng hạn như các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, hạt lanh, hạt vừng và các loại hạt ngũ cốc, có tương quan tới việc giảm cholesterol, giảm áp huyết và giảm độ cứng động mạch

bên cạnh đó, gạo lứt đựng được nhiều magiê, một khoáng chất đóng một phương châm đặc biệt quan trọng trong các việc giữ cho con tim khỏe mạnh. Một reviews của 40 điều tra và nghiên cứu chỉ ra rằng việc tăng magiê trong ăn uống có ảnh hưởng liên quan tới sự việc giảm 7–22% cảnh hiểm nghèo mất đột xuất, suy tim và chết choc do mọi nguyên nhân

Một Review khác của chín nghiên cứu và điều tra đã chứng minh rằng cứ tăng 100 mg magiê trong thực đơn ăn mỗi ngày giúp giảm tỷ lệ chết choc do bệnh tim ở phụ nữ từ 24–25%
tóm tắt
Gạo lứt đựng nhiều chất xơ, lignans và magiê, bao gồm cả đều có công dụng hữu dụng đối với sức lực tim mạch và cảnh hiểm nghèo mắc bệnh tim.
chính là sự gạn lọc càng đảm bảo hơn cho những người bệnh tật tiểu đường
Giảm lượng carb và chọn các chọn lựa mạnh khỏe hơn là công việc đặc biệt quan trọng để kiểm soát lượng đường trong máu.

Mặc dù carbs có tác động tốt nhất đến lượng đường trong máu, nhưng những người mắc bệnh tiểu đường có thể giảm lượng đường trong máu và insulin tăng đột biến bằng phương pháp hạn chế ăn các loại hạt ngũ cốc tinh chế hơn hoàn toàn như là gạo trắng.

Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt có thể hữu dụng cho bệnh nhân tiểu đường theo vài cách.

trong 1 nghiên cứu và điều tra, những người có bệnh tiểu đường loại 2 ăn hai phần gạo lứt mỗi ngày đã giảm đáng chú ý lượng đường trong máu sau bữa ăn và hemoglobin A1c (một biểu lộ kiểm soát điều hành lượng đường trong máu), so với người ăn gạo trắng

Gạo lứt có chỉ số đường huyết ít hơn gạo trắng, có nghĩa là nó được ăn ngon chậm hơn và ít tác động ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hơn.

Chọn đồ ăn có chỉ số đường huyết tiết kiệm hơn có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát điều hành lượng đường trong máu càng tốt.

Nhiều nghiên cứu cho là thức ăn có chỉ số đường huyết cao hơn nữa sẽ khiến tăng lượng đường trong máu, insulin và ghrelin, một loại hormone ảnh hưởng cảm hứng đói

Giảm chừng độ ghrelin rất có khả năng giúp những người có bệnh tiểu đường kiểm soát điều hành cơn đói của họ, điều này có khả năng giảm ăn quá nhiều và giúp kiểm soát và điều hành lượng đường trong máu .

Ngoài ra, sửa chữa gạo trắng bằng gạo lứt rất có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 ngay từ đầu.

trong 1 điều tra và nghiên cứu bao gồm hơn 197.000 người, chỉ đổi 50 gam gạo trắng lấy gạo lứt mỗi tuần có liên quan đến sự việc giảm 16% cảnh hiểm nghèo cách tân và phát triển bệnh tiểu đường loại 2
TÓM LƯỢC
Chọn gạo lứt thay vì các loại hạt tinh chế có khả năng giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Gạo lứt tự nhiên không chứa gluten

Gluten là một loại protein được tìm ra trong nhiều loại các loại hạt ngũ cốc như tiểu mạch, lúa mạch và lúa mạch đen. hiện tại, càng ngày càng có nhiều người theo nguyên lý ăn không còn gluten vì nhiều nguyên cớ khác nhau.

một số người bị dị ứng hoặc không dung nạp với gluten và gặp các dị ứng từ nhẹ đến nặng với nó như bệnh đau dạ dày, đi tả, chướng bụng và nôn mửa.

Ngoài ra, những người mắc 1 số ít bệnh tự miễn kháng thường thừa hưởng lợi từ nguyên lý ăn không có gluten

Những chi tiết này đã kéo theo nhu cầu tăng thêm khái niệm các loại thức ăn không chứa gluten.

May mắn thay, gạo lứt tự nhiên không chứa loại protein thường có trục trặc này, cho nên nó trở thành một lựa chọn an toàn cho những người cần yếu hoặc không muốn hấp phụ gluten.

không phải như các mặt hàng chế tao cao không chứa gluten, gạo lứt là 1 trong những loại ngũ cốc nguyên hạt đựng nhiều chất dinh dưỡng có lợi mà cơ thể bạn cần để hoạt động bình bình.

Gạo lứt cũng đã được sản xuất thành các căn hộ không chứa gluten lành mạnh khác ví như bánh quy giòn và mì ống mà những người dân không ăn uống không có gluten có thể trải nghiệm.
tóm tắt
Gạo lứt không chứa gluten và là một lựa chọn bình yên và lành mạnh cho những người theo hình thức ăn không còn gluten.

Làm thế nào để thêm gạo lứt vào chế độ ăn uống của bạn

Một trong những phẩm chất tốt nhất của gạo lứt đó là tính linh động của chính bản thân nó.

bạn cũng có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày và đoàn kết vào nhiều cách làm nấu ăn không giống nhau.

Dưới đây là vài cách để thêm gạo lứt vào thực đơn của bản thân:
  • Làm một bát ngũ cốc cho bữa trưa với gạo lứt, rau và protein
  • Cơm gạo lứt với trứng, salsa, bơ và đậu đen cho bữa sáng mặn
  • Đổi bột yến mạch thành cháo gạo lứt vào ăn sáng
  • Dùng gạo lứt thay vì gạo trắng khi chế tao các món xào
  • thay vì mì ống trắng, hãy hòa hợp gạo lứt vào phương pháp nấu súp mến mộ của bạn
  • Trộn gạo lứt với rau tươi và dầu ô liu để tạo ra một món thức ăn phụ ngon cơm
  • Làm bánh mì kẹp thịt đậu đen và gạo lứt cho bữa tối hoặc bữa trưa có bắt đầu cây trồng
  • Dùng gạo lứt để triển khai thanh năng lượng
  • Đổi gạo trắng với gạo lứt để tạo ra một version bánh pudding gạo tốt cho sức khỏe hơn
  • cần gạo lứt trong cuộn sushi của bản thân để tăng các chất chất xơ trong bữa ăn của bản thân
  • Sử dụng gạo lứt trong cách làm nấu món ca ri của mình
  • Hãy thử biến dị mạnh khỏe với món risotto bằng phương pháp dùng gạo lứt thay cho gạo arborio
  • Đổi mì ống trắng với mì ống gạo lứt
  • Xào gạo lứt với dầu ô liu và tỏi để có một quyết định chọn lựa carbohydrate vừa thơm vừa ngon
Như Bạn có thể thấy, có vô số cách để dung nạp gạo lứt. Loại các loại hạt nguyên hạt giàu dinh dưỡng này câu kết tốt với nhiều bộ phận và rất có thể được thưởng thức vào bữa sớm, bữa trưa hoặc bữa tối.
tóm tắt
Gạo lứt là một bộ phận chuyển động linh động có thể được hưởng thụ trong vô số phương pháp làm bếp và bữa ăn. chúng ta cũng có thể áp dụng nó như là sửa chữa an lành cho cơm trắng hoặc mì ống.

Điểm cốt yếu

Gạo lứt là một loại các loại hạt ngũ cốc giàu bổ dưỡng, không chứa gluten, chứa một lạng ấn tượng các vitamin, chất khoáng và các hợp chất có lợi.

hấp phụ các loại hạt nguyên hạt như gạo lứt có thể giúp ngăn chặn hoặc cải tổ một số sức khỏe, bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

chưa tính, việc hoán đổi ngũ cốc tinh chế như gạo trắng lấy gạo lứt có thể có thể giúp bạn sụt cân. Gạo lứt là 1 trong loại carb đa chức năng rất có khả năng ăn bất thình lình hàng ngày.

bất cứ cách nào bạn chọn để ăn loại các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt an lành này , các bạn sẽ bỏ công ra tuyển lựa hữu hiệu cho sức khỏe tổng thể của chính bản thân mình.

Quay về



Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]